Nếu hiểu đúng về tinh thần Omotenashi và áp dụng một cách khoa học thì các doanh nghiệp Việt sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh rất lớn trên thị trường. Đặc biệt, Việt Nam mình có văn hoá cộng đồng, lòng nhân ái, đề cao sự tử tế và tinh thần hiếu khách là những thuận lợi và cũng là nền tảng ban đầu rất tốt cho việc áp dụng Omotenashi.

Tuy nhiên, Omotenashi phải xuất phát từ trái tim và đôi khi cách thể hiện của các doanh nghiệp Việt Nam lại chưa đủ sâu và tinh tế được như người Nhật. Do đó, việc áp dụng nghệ thuật này trong văn hoá dịch vụ và kinh doanh ở Việt Nam phải làm sao cho thật tinh tế và liên tục nếu muốn đạt được sự phát triển bền vững và đem lại hiệu quả kinh doanh thực sự. Giống như nhân viên sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất sau mỗi lần phục vụ khách hàng chính là khi được nghe: “ Cảm ơn các bạn, chúng tôi thực sự cảm động!”; “ Thật bất ngờ!”; “ Ôi, không thể ngờ có có cái đẹp như vậy!” hay “Chu đáo quá, xin cảm ơn!”…, thước đo tinh thần Omotenashi chính là sự cảm động và nhớ tới những lúc bên nhau, giúp đôi bên nở nụ cười hạnh phúc.

Chúng tôi sẽ cung cấp các khóa học để Quý vị có thể thấu hiểu hơn về tinh thần Omotenashi và có thể áp dụng nghệ thuật này một cách sâu sắc, tinh tế và bền vững nhất, hầu mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự cho doanh nghiệp.

CÁC KHÓA HỌC

GIỚI THIỆU VỀ TINH THẦN OMOTENASHI
NGHỆ THUẬT HIẾU KHÁCH BẰNG CẢ TRÁI TIM.

  • Omotenashi là gì.
  • Làm thế nào để có thể thể hiện được tinh thần dịch vụ Omotenashi.
  • Quy trình thực hiện Omotenashi.
  • Những ví dụ thực tiễn về Omotenashi nổi tiếng trên thế giới.

MÔ HÌNH QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 5S CỦA NHẬT BẢN

Với quan niệm, nếu làm việc trong một môi trường lành mạnh, sạch đẹp, thoáng đãng, tiện lợi thì tinh thần sẽ thoải mái hơn, năng suất lao động sẽ cao hơn và có điều kiện để việc áp dụng một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả hơn.

PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC NHÓM THẦN KỲ HO-REN-SO CỦA NHẬT BẢN

Horenso là một công cụ giao tiếp được áp dụng nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu quả giao tiếp và là bí quyết làm việc nhóm hiệu quả của người Nhật.

NGHỆ THUẬT NÓI CHUYỆN TRƯỚC CÔNG CHÚNG

Dưới sự dẫn dắt của thầy Yuji Konno khóa học nghệ thuật nói chuyện trước công chúng giúp học viên nhận được sự đồng cảm, quan tâm của người nghe và vận dụng khả năng diễn thuyết từ trái tim đến trái tim, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe.

TẬP HUẤN PHONG CÁCH LÃNH ĐẠO

Định hướng kiến thức thức về chuyên môn, kỹ năng, thu hút người khác qua phong cách sống của mình, tạo lòng tin  và sự ngưỡng mộ của nhân viên.

PHƯƠNG PHÁP

ĐỐI TƯỢNG

Dành cho quản lý các cấp, nhân viên về quan hệ khách hàng, quản lý dịch vụ & vận hành tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, nhà hàng…

HÌNH THỨC

Dựa vào nhu cầu thực tiễn của các đơn vị, Rensei sẽ thiết kế chương trình đào tạo phù hợp: Ví dụ như chương trình đào tạo theo giờ, định kỳ định kỳ theo tháng, quý, năm...

ĐỊA ĐIỂM

Đào tạo tại các đơn vị đặt hàng
Đào tạo tại Cơ sở chính của Rensei: 49 Mạc Đĩnh Chi, P. Đakao, Q.1, TP. HCM

DIỄN GIẢ

Yuji Konno

– Tổng giám đốc Rensei Vietnam.

– 20 năm làm giáo viên, đã đào tạo hơn 10 ngàn học sinh. 

– Chứng nhận Omotenashi của hiệp hội xúc tiến Nhật Bản.

Lê Văn Hùng

– General Manager tại Rensei Viêt Nam.

– Cử nhân Xã hội học tại Việt Nam, Cử nhân Triết học tại Nhật Bản.

– Nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy về văn hóa Nhật trong kinh doanh

Okuyama Yusuke

– Manager Rensei Việt Nam

– Cử nhân giáo dục học

CẢM NHẬN HỌC VIÊN